แผลในปากมะเร็งคืออะไร

โดยทั่วไปแล้วแผลในปากมะเร็งการตรวจคัดกรองเป็นกระบวนการที่แพทย์จะค้นหามะเร็งก่อนที่จะมีอาการของโรค จุดประสงค์ของการตรวจคัดกรองคือเพื่อค้นหามะเร็งก่อนหน้านี้เมื่อได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อถึงเวลาที่อาการของมะเร็งปรากฏขึ้นมีโอกาสที่ดีที่มะเร็งจะเริ่มแพร่กระจายไปแล้ว ผ่านการตรวจคัดกรองแพทย์จะได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับคนที่มีแนวโน้มที่จะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งชนิดใดชนิดหนึ่ง

เราสามารถศึกษากิจกรรมแผลในปากมะเร็ง

และสภาพแวดล้อมของผู้คนที่แตกต่างกันและแผลในปากมะเร็งพยายามพิจารณาว่ากิจกรรมและสภาพแวดล้อมใดที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งชนิดต่างๆ ผู้ป่วยควรระมัดระวังจำไว้ว่าหากแพทย์ตรวจคัดกรองมะเร็งไม่ได้หมายความว่าคุณมีหรือไม่ได้หมายความว่าเขาเขาเชื่อว่าคุณเป็นมะเร็ง การตรวจคัดกรองเกิดขึ้นเมื่อไม่มีอาการที่ชัดเจนของมะเร็ง

  • โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจคัดกรองมะเร็งช่องปากเกี่ยวข้องกับการค้นหาสัญญาณของมะเร็งในริมฝีปากช่องปากและช่องปากนอกจากริมฝีปากแล้วอาจพบแผลในปากมะเร็ง
  • ในบริเวณเหล่านี้แผลในปากมะเร็งด้านหน้าของลิ้นเหงือกเยื่อบุของแก้มด้านล่างของปากใต้ลิ้นเพดานปากด้านหน้าเพดานแข็งหลังฟันคุดคอหอยด้านหลังของลิ้นเพดานปากด้านหลังเพดานอ่อนด้านข้างและผนังของลำคอแผลในปากมะเร็ง

ดังนั้นการตรวจคัดกรองมะเร็งช่องปากจึงเกี่ยวข้องกับการตรวจวินิจฉัยที่คัดกรองบริเวณเหล่านี้ ในระหว่างการตรวจสุขภาพหรือฟันตามปกติแพทย์หรือทันตแพทย์ของคุณจะเริ่มจากการค้นหารอยโรคในช่องปากและช่องปาก มะเร็งในช่องปากมักเริ่มจากเซลล์ไขมันที่อยู่ในบริเวณช่องปากเหล่านี้ เซลล์เม็ดเลือดขาวที่ผิดปกติแผลในปากมะเร็งและรอยแดงผิดปกติของเซลล์แผลในปากมะเร็งที่ก่อตัวบนเยื่อเมือกอาจกลายเป็นมะเร็งได้

ดังนั้นหากแพทย์ของคุณพบแผลในปากมะเร็ง

เหล่านี้จำเป็นต้องทำการทดสอบเนื้อเยื่อแผลในปากมะเร็งมีสี่วิธีพื้นฐานในการทดสอบเซลล์ในช่องปากเพื่อตรวจสอบว่าเป็นมะเร็งหรือไม่คราบสีน้ำเงินโทลูอิดีนการย้อมสีแผลในแผลในปากมะเร็งเซลล์วิทยาแผลในปากมะเร็งการตรวจชิ้นเนื้อแปรงขั้นตอนการวินิจฉัยที่เซลล์ในช่องปากถูกปกคลุมด้วยสีย้อมสีน้ำเงินเรียกว่าคราบสีน้ำเงินโทลูอิดีนแผลในปากมะเร็งบริเวณที่มีสีเข้มมีแนวโน้มที่จะเป็นหรือเป็นแผลในปากมะเร็งด้วยการย้อมสีเรืองแสง

แผลในปากมะเร็งจะถูกตรวจสอบภายใต้แสงบางประเภทหลังจากที่ผู้ป่วยบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากเรืองแสง เนื้อเยื่อปกติสามารถแยกแยะได้จากเนื้อเยื่อมะเร็งโดยใช้การทดสอบนี้ เซลล์วิทยาแผลในปากมะเร็งเกี่ยวข้องกับการรวบรวมเซลล์จากริมฝีปากและหรือช่องปากด้วยผ้าฝ้ายแปรงหรือไม้เล็ก ๆ เซลล์ถูกขูดออกจากริมฝีปากลิ้นปากหรือลำคอและส่องดูด้วยกล้องจุลทรรศน์เพื่อหาสัญญาณของแผลในปากมะเร็งสุดท้ายขั้นตอนการตรวจชิ้นเนื้อด้วยแปรงเกี่ยวข้องกับการกำจัดเซลล์ด้วยแปรงที่ออกแบบมาเพื่อรวบรวม  รายละเอียด https://www.xn--12cm6cid7aol7hra1nd2a8d.com/